Lumi – Thương hiệu đã có chỗ đứng, tại sao vẫn tái định vị?

Vào sáng 27/4/2022 vừa qua trong khuôn khổ sự kiện kỷ niệm 10 năm thành lập Lumi Việt Nam, Lumi đã công bố tái định vị thương hiệu sau thập kỷ để phù hợp với tầm nhìn mới, chiến lược mới. Đây là bước đi có tính toán cẩn trọng để “thay chiếc áo không còn quá vừa” cho giai đoạn quan trọng tiếp theo – giai đoạn với làn sóng smarthome mạnh mẽ như New York Times đề cập. 

z3402488209412_2470d7d3c5931869191c4d9179ae628b-1Ông Nguyễn Đức Tài – CEO Lumi Việt Nam công bố nhận diện thương hiệu mới cua Lumi 

Lumi Việt Nam- một trong những viên gạch đầu của Smarthome Việt Nam

Được thành lập từ 2012, khi nhà thông minh còn là lĩnh vực khá xa lạ với người Việt, đến nay Lumi Việt Nam đã là một trong những thương hiệu smarthome hàng đầu Việt Nam. Thật không quá khi nói rằng, Lumi là một trong những doanh nghiệp đầu tiên đặt nền móng cho lĩnh vực smarthome Make in Việt nam.  

Hiện tại, doanh nghiệp đã xây dựng hệ sinh thái 65 sản phẩm nhà thông minh các loại, kết quả này thể hiện  sự nỗ lực không ngừng nghỉ đồng thời là minh chứng cho chiến lược đầu tư cũng như đào tạo nhân sự IoT/Smarthome chất lượng của công ty. Được biết, công ty dành ngân sách cho hoạt động R&D lên tới 10.5% doanh thu hàng năm – mức không hề nhỏ với một công ty Việt Nam quy mô như Lumi. Đồng thời, thương hiệu  phát triển hơn 135 nhà phân phối trên 63 tỉnh-thành tại Việt Nam và xuất khẩu ra nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có: Ấn độ, Israel, Thái Lan,… Đặc biệt, nhà thông minh Lumi đang phục vụ hơn 40.000 khách hàng và phủ rộng các công trình từ nhà ở, biệt thự đến các căn hộ chung cư.

z3402690130346_545c6074d420ab9baf0f5311151f3a30

Sản phẩm Lumi không chỉ chinh phục khách hàng Việt mà còn được xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới

Theo đuổi sứ mệnh làm ra các sản phẩm thực sự make in Việt Nam, “Lumi chọn cách nghiên cứu phát triển sản phẩm bởi các kỹ sư Việt Nam. Điều này góp phần vào việc nâng cao trình độ những người làm khoa học công nghệ ở Việt Nam. Nếu không R&D thì thực chất là chúng ta vẫn đang đứng ngoài cuộc cách mạng. Không có lực lượng nòng cốt nghiên cứu căn bản thì khó có tính kế thừa và phát triển, luôn đi sau hoặc chạy theo.” – Ông Nguyễn Đức Tài – CEO Lumi Việt Nam chia sẻ trong sự kiện. 

Với giải pháp nhà thông minh toàn diện cho người dùng cùng đóng góp cho sự phát triển nhân sự IoT quốc gia, Lumi Việt Nam 2 năm liên tiếp trở thành nền tảng nhà thông minh Việt xuất sắc tại giải thưởng Tech Awards – VnExpress với số điểm cao từ cả Hội đồng chuyên môn lẫn khách hàng, vượt qua nhiều tên tuổi lớn khác.

z3402690147440_dceae144ab33bcc42cad8b3e86c2db9fLumi Việt Nam trên sân khấu trao giải Tech Awards 2021

Tái định vị, nước cờ chiến lược của thương hiệu Smarthome Việt?

Câu hỏi được giới chuyên môn đặt ra, tại sao đã ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng mục tiêu với vị thế của thương hiệu hai lần được yêu thích nhất tại Tech Awards, chủ nhân của nhiều giải thưởng chuyên môn danh giá, đơn vị sở hữu mạng lưới nhà phân phối rộng khắp và phục vụ số lượng khách hàng nhiều nhất, , Lumi vẫn quyết định tái định vị với những bước chuyển mình táo bạo hơn? 

Với không ít các doanh nghiệp công nghệ và trong cách tư duy truyền thống, rất nhiều doanh nghiệp quan niệm, chỉ cần làm sản phẩm tốt, sẽ đảm bảo có khách hàng. Hoặc hiện tại sản phẩm tốt, lượng khách hàng vẫn đang ổn định, chưa cần làm thương hiệu hoặc marketing mạnh mẽ. Nhưng Lumi nghĩ khác. 

Được biết, trong lịch sử phát triển 10 năm, đây là lần đầu tiên Lumi Việt Nam tái định vị thương hiệu và trong ngành smarthome, đây cũng là thương hiệu tiên phong thực hiện quyết liệt các hoạt động về thương hiệu một cách hệ thống. 

“Để đi đến một quyết định quan trọng như kế hoạch tái định vị lại Lumi chúng tôi đã phải cân nhắc rất kỹ lưỡng và cẩn trọng”- ông Nguyễn Đức Tài – CEO Lumi Việt Nam thẳng thắn chia sẻ.. 

Giữa việc lựa chọn tiếp tục đi theo cách truyền thống và và việc chủ động “mặc một chiếc áo mới” vừa vặn hơn, có định vị tính cách thương hiệu rõ ràng hơn: Lumi đã chủ động thay đổi!

z3402690147450_048ca7183d1c969fc9dd56f6b6bdd593Tái định vị với nhận diện mới nhưng Lumi vẫn giữ giá trọ cốt lõi thương hiệu ”Sáng tạo phục vụ cuộc sống con người”

Bên cạnh đó từ nhận diện màu xanh trẻ trung và nhiều gam màu từ cam, xanh, trắng cùng các đường nét thanh mảnh, Lumi tái định vị với nhận diện màu trầm và trung tính để phù hợp với phân khúc khách hàng cao cấp, tối giản. Các đường nét thanh mảnh trở nên chắc chắn, khỏe khoắn hơn như ngầm khẳng định doanh nghiệp trên hành trình mới trưởng thành cũng như  có những bước đi vững chãi hơn. 

z3402690108090_67670155267981eda4561db179cff548”Thay một chiếc áo thương xứng hơn với nội tại doanh nghiệp” chính là lý do cho lần tái định vị này của Lumi 

Ông Nguyễn Đức Tài chia sẻ thêm: “Qua lần tái định vị này chúng tôi mong muốn khách hàng nhớ đến Lumi Việt Nam với sự sáng tạo không ngừng, quyết tâm và dũng cảm làm những việc khó. Những sản phẩm tiên phong tại thị trường Việt Nam của chúng tôi chính là câu trả lời cho điều đó… Điều quan trọng khác, thay đổi nhận diện lần này để phù hợp hơn với trải nghiệm của người dùng khi tiếp xúc với Lumi trên từng điểm chạm.”

Ngoài những thay đổi để tự tin với định hướng mới và phù hợp với thời đại, những giá trị cốt lõi như tên gọi Lumi bắt nguồn từ tên gốc Lumi-nous (Tỏa sáng), biểu tượng mặt trăng xoay xung quanh trái đất và slogan “Một chạm vạn tiện nghi” vẫn là những điều được Lumi gìn giữ và phát huy tiếp trong giai đoạn mới. Với nền tảng giá trị nội tại và nhận diện mới tương xứng, Lumi tiếp tục tự tin phát triển hàng loạt sản phẩm chiến lược trong 2022, tích hợp các công nghệ cập nhật và thông minh nhất, tiếp tục phục vụ trải nghiệm sống tối ưu cho khách hàng. 

———————————

Thay “một chiếc áo đã không còn thực sự vừa” thành “một chiếc áo tương xứng hơn với nội tại doanh nghiệp”, từ đó bứt phá mạnh mẽ hơn được coi là “bước đi thông minh” để định vị một Lumi – thông minh, sáng tạo, thẩm mỹ, Make in Việt Nam thực sự rõ nét trong tâm trí khách hàng. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *