Không lạ khi thương hiệu nhà thông minh Lumi dẫn đầu trong ngành Smarthome Việt

z3403376065318 22ecfa48e8ea780ebbafe9c299db8b7f 400x230 1

27/04/2022, Lumi công bố báo cáo ngành đầu tiên về Smarthome Việt Nam. Báo cáo gây ấn tượng bởi hàm lượng thông tin giá trị và quá trình thực hiện bài bản của đơn vị có khả năng dẫn dắt thị trường. 

Contents

Phát hành báo cáo ngành đầu tiên: Không chỉ tập trung vào sứ mệnh của cá nhân doanh nghiệp

KV-1Vietnam Smarthome Report 2022: Báo cáo độc quyền ngành Smarthome Việt Nam

Nhà thông minh là một trong 3 xu hướng công nghệ được Tạp chí The New York Times nhận định sẽ là điểm sáng của năm 2022. Riêng tại Việt Nam, các thương hiệu smarthome đã dần trở thành một phần không thể thiếu trong mỗi ngôi nhà, đặc biệt trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và tốc độ bắt kịp xu hướng đáng kinh ngạc của người Việt.

Bên cạnh các số liệu trực tiếp khảo sát, Vietnam Smarthome Report 2022 sử dụng các nguồn tư liệu với độ tin cậy cao từ Statista, World Bank, World Data Lab,… cập nhật để đem đến bức tranh đa chiều từ xu hướng smarthome thế giới tới Việt Nam, trong bối cảnh tiềm năng của một quốc gia với tầng lớp trung lưu đứng top khu vực. 

Vietnam Smarthome Report 2022: Quy mô và quá trình thực hiện

z3403376035761_3838d674f55fcafd33f728b221ff8685

Quy mô và nhân khẩu học của đáp viên tham gia khảo sát

Dữ liệu của Vietnam Smarthome Report 2022 được thu thập qua cuộc khảo sát 10,000 đáp viên, kéo dài 30 ngày (tháng 2- tháng 3 năm 2022) tại 3 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh. 

Từ mục tiêu tìm hiểu nhận thức phổ biến của nhiều nhóm người tiêu dùng với hành vi khác nhau. Đối tượng người tham gia khảo sát nằm trong độ tuổi từ 20 trở lên, với nghề nghiệp, hình thái nhà ở (chung cư, nhà đất, biệt thự,…) và mức thu nhập đa dạng.

z3403376065318_22ecfa48e8ea780ebbafe9c299db8b7f

Nhân sự của Lumi trực tiếp khảo sát người dùng

Để có thể chuẩn bị và lên kế hoạch, thương hiệu nghiên cứu sâu sắc cách tiếp cận, phương pháp luận cũng như các khuyến nghị miễn trách từ các mô hình báo cáo chuẩn mực thế giới để báo cáo đảm bảo tính khách quan và độ chính xác tối đa. 

Phỏng vấn viên của cuộc khảo sát cũng chính là nhân sự của Lumi tại 3 chi nhánh trên cả nước, bao gồm hệ thống 135 nhà phân phối và đại lý. Đội ngũ phỏng vấn viên trước khi trực tiếp thực hiện nghiên cứu thị trường đã trải qua 7 ngày đào tạo, chuẩn bị kĩ lưỡng với các kịch bản xử lý tình huống thực tế.

Phỏng vấn viên được khuyến nghị không tiết lộ đơn vị thực hiện khảo sát và liên tục thay đổi địa điểm trên địa bàn thành phố. Khảo sát được thực hiện tại hơn 100 địa điểm trên cả nước, là các khu vực tập trung nhiều người tiêu dùng, như các trung tâm thương mại, công viên, phòng khám tư, các tòa nhà văn phòng và chung cư, quán cafe, rạp chiếu phim, sân bay. 

100% nguồn lực nội bộ được đầu tư cho báo cáo ngành

Có thể nói, Vietnam Smarthome Report là báo cáo ra đời từ tâm huyết của một doanh nghiệp với tầm nhìn hướng về sự phát triển của công nghệ Make in Vietnam nói chung và lĩnh vực smarthome tại Việt Nam nói riêng.

Với một ngành đặc thù như smarthome, vấn đề về kỹ thuật nghiên cứu thị trường mới chỉ là bước đầu, insight về ngành là một vấn đề không dễ để đưa ra được khảo sát đúng với nhu cầu của doanh nghiệp lẫn khách hàng. Đó là lý do Lumi Việt Nam lựa chọn cách thức riêng: thực hiện lên kế hoạch, triển khai khảo sát và xử lý dữ liệu trên 10,000 mẫu, hoàn toàn bởi nhân lực nội bộ, thay vì cần đến sự trợ giúp của đơn vị cung cấp dịch vụ khảo sát.

Đi theo quy trình bài bản của một đơn vị lấy nhu cầu khách hàng làm trung tâm: nghiên cứu thị trường trước khi phát triển sản phẩm, không lạ khi Lumi được giới chuyên gia và người dùng đánh giá là thương hiệu đầu ngành tại Việt Nam.

Nguồn: GenK

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X